CHƯƠNG TRÌNH
VIDEO CLIPS
Video
Xây dựng sửa chữa nhà tại TP Vinh Nghệ An
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Hotline - 09222.64.333

Văn phòng - 09222.64.333
Hôm nay: 10 | Tất cả: 52,047
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC Bản in
 
Quy trình ốp lát cầu thang
Tin đăng ngày: 3/3/2022 - Xem: 486
 

Cầu thang là một phần không thể thiếu được trong các công trình cao tầng. Nó không chỉ là nơi đi lại, kết nối các không gian trong ngôi nhà lại với nhau mà còn là điểm nhấn của công trình. Do đó, việc ốp đá cầu thang không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, sự đa dạng, mới lạ của cầu thang mà còn đảm bảo độ bền với thời gian do đá ốp có khả năng chịu lực cao, không bị biến đổi khi chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Vậy quy trình ốp lát cầu thang như thế nào là đúng tiêu chuẩn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để bạn biết cách biến cầu thang nhà mình trở nên độc đáo, mới lạ nhé! 

Quy trình ốp lát cầu thang

Quy trình ốp lát cầu thang

Có nên ốp lát cầu thang không?

Có rất nhiều người phân vân có nên ốp lát cầu thang không? Bởi cầu thang được xây bằng bê tông cốt thép vốn rất chắc chắn, khả năng chịu lực vô cùng tốt. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của cầu thang bê tông không được đánh giá cao do nó chỉ có 1 màu vô cùng đơn giản. Điều này khiến vẻ đẹp của nội thất không gian ngôi nhà bị kéo xuống. 

Có những gia chủ muốn tiết kiệm chi phí nhưng không muốn cầu thang nhà mình quá đơn điệu nên lựa chọn sử dụng bê tông màu. Nhưng đây không phải là lựa chọn lâu dài bởi thời gian sử dụng lâu thì màu sẽ biến mất. Hơn nữa, khi chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài như bị đổ nước có màu sẽ không thể lau được làm mất đi tính thẩm mỹ của cầu thang.

Do đó, bạn nên ốp đá cho cầu thang của nhà mình. Đá ốp không chỉ nâng cao giá trị thẩm mỹ với sự đa dạng về màu sắc mà còn đảm bảo chất lượng của cầu thang. Nếu bạn lo về quy trình ốp lát cầu thang không đạt chuẩn thì có thể tham khảo những chia sẻ của chúng tôi dưới đây.

Cách chọn loại đá ốp lát cầu thang

Mỗi loại đá sẽ phù hợp từng không gian riêng trong nhà nên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các loại đá dùng để ốp cầu thang và màu sắc của chúng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá ốp cầu thang với chất lượng, cách thiết kế, màu sắc và giá thành khác nhau. Loại đá được sử dụng nhiều nhất hiện nay là đá Granite tự nhiên và đá marble tự nhiên. Tuy nhiên, đá Granite được sử dụng nhiều hơn cả bởi nó không chỉ có giá thành phù hợp mà còn có độ cứng cao. Hơn nữa, vị trí ốp cầu thang không đòi hỏi sự đa dạng, phong phú của hoa văn mà chỉ cần màu sắc đồng đều và có tính chịu lực tốt.

Thông thường độ dày đá thường khoảng 3cm nhưng độ dày hợp lý nhất từ 2cm đến 4cm. Do đó, khi đặt đá tại các cơ sở sản xuất thì gia chủ nên chú ý vấn đề này. Nếu bạn ốp mặt bậc cầu thang bằng đá tự nhiên thì chi phí ốp sẽ rất cao. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp đá tự nhiên và nhân tạo để ốp cầu thang. Mặt bậc sẽ được ốp đá tự nhiên còn phần cổ bậc sẽ được ốp bằng đá nhân tạo. Như vậy vẫn đảm bảo được khả năng chịu lực của đá mà chi phí ốp sẽ rẻ hơn rất nhiều. Một trong những cách phối hợp được sử dụng nhiều nhất là mặt bậc được ốp bằng đá kim sa đen và cổ bậc ốp đá trắng sứ nhân tạo.

Cách lựa chọn đá ốp cầu thang vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Cách lựa chọn đá ốp cầu thang vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Ngoài việc chọn lựa loại đá dùng để ốp cầu thang thì màu sắc cũng là vấn đề vô cùng quan trọng cần được quan tâm để đảm bảo sự hài hòa về thẩm mỹ. Cầu thang giống như “xương sống” của ngôi nhà bởi đây là phần kết nối toàn bộ không gian trong nhà nên khi lựa chọn màu sắc đá cần phải xem xét kỹ lưỡng.

  • Phong thủy: màu sắc của đá ốp cần phải hợp với tuổi mệnh của gia chủ để có thể nhận được nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
  • Sở thích: nhà là nơi nghỉ ngơi sau ngày dài học tập và làm việc. Do đó, việc trang trí không gian ngôi nhà theo đúng sở thích sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, thoải mái mỗi khi trở về. Mẫu đá ốp lát cầu thang có rất nhiều màu để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn màu đá sao cho đảm bảo được sự hài hòa về mặt thẩm mỹ chung của không gian ngôi nhà.

Để tổng thể không gian ngôi nhà hài hòa thì khi chọn gạch ốp lát cầu thang cần phải xem vị trí, kích thước và không gian nơi cầu thang như thế nào. Chẳng hạn:

  • Khu vực cầu thang có diện tích hạn chế và thiếu ánh sáng nên chọn các mẫu đá có gam màu tươi sáng, họa tiết đơn giản và trang nhã. Như vậy không gian nơi đây sẽ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn rất nhiều.
  • Khu vực cầu thang thiếu nhiều ánh sáng thì có thể lựa chọn màu đá ốp theo sở thích hoặc gam màu hợp với tuổi mệnh hay hợp với màu chủ đạo của ngôi nhà. Màu tối sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên sang trọng và ấm cúng hơn, còn màu sáng tạo cảm giác không gian rộng hơn, thoáng hơn.
  • Khu vực cầu thang có diện tích rộng thì bạn có thể lựa chọn lối thiết kế mặt bậc là đá tự nhiên màu sáng và cổ bậc là đá marble nhân tạo có hoa văn sang trọng. Cách thiết kế này mang đến một không gian vô cùng mới lạ nơi cầu thang và còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Quy trình ốp lát cầu thang đầy đủ, chi tiết

Cầu thang không chỉ là nơi đi lại, gắn kết giữa các không gian trong nhà mà nó còn là điểm nhấn của cả công trình. Do đó, để đảm bảo được tính thẩm mỹ và chất lượng của cầu thang trong quá trình sử dụng thì không được phép xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quy trình ốp lát cầu thang. Dưới đây là quy trình ốp lát cầu thang đầy đủ, chi tiết mà bạn đọc có thể tham khảo.

Bước 1: chuẩn bị trước khi thi công

Để việc thi công diễn ra thuận lợi, nhanh chóng thì bước đầu tiên trong quy trình ốp lát cầu thang chính là chuẩn bị đầy đủ vật liệu, dụng cụ và thiết bị thi công như keo, thước, máy cắt đá, búa cao su,…

Tiến hành khảo sát khu vực thi công, đo đạc diện tích cầu thang cần ốp đá và vận chuyển vật liệu, thiết bị và dụng cụ đến khu vực thi công.

Bước 2: sắp xếp và định vị đá ốp lát cầu thang

Trước khi sắp xếp đá vào các mặt của bậc thang, đội ngũ nhân công sẽ tiến hành định vị vị trí đá để ốp. Sau khi đã định vị được vị trí ốp đá cần sử dụng băng keo để dán xung quanh vị trí cần ốp. Điều này nhằm giữ cho vị trí xung quanh khu vực ốp được sạch sẽ, tránh làm ảnh hưởng chất lượng của cầu thang.

Bước 3: lắp đá và trát keo 

Tiếp theo đội ngũ nhân công sẽ sắp xếp từng miếng đá vào vị trí đã chuẩn bị trước đó và thực hiện trát keo lên đá. Lớp keo trước khi trát phải được hòa theo đúng tiêu chuẩn đã quy định. Lớp keo trát phải có độ dày dao động từ 3mm đến 6mm.

Dùng búa cao su đóng xuống theo đúng cao độ hoàn thiện đã xác định từ trước. Sau đó tiến hành kiểm tra độ chắc, độ đặc của lớp keo để đảm bảo đá sau khi ốp được chắc chắn, không bị xê lệch.

Quy trình ốp lát cầu thang - lắp đá vào đúng vị trí

Quy trình ốp lát cầu thang – lắp đá vào đúng vị trí

Bước 4: chà ron và vệ sinh

Sau khi ốp lát cầu thang xong cần chờ cho vữa và keo khô lại thì tiến hành chà ron. Sau đó vệ sinh khu vực thi công trước khi nghiệm thu.

Phong thủy khi ốp lát cầu thang

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” là câu nói mà ông cha ta luôn muốn con cháu ghi nhớ và làm theo. Dù việc lớn hay nhỏ thì đều cần tránh những điều phạm phải phong thủy nhất là trong xây dựng nhà ở. Bởi phong thủy nhà ở cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến vận khí, tài lộc, sức khỏe và thành công của các thành viên trong gia đình. Phong thủy khi ốp lát cầu thang sẽ phụ thuộc vào tuổi mệnh của gia chủ.

  • Đối với gia chủ mệnh kim thì nên chọn đá có màu nâu, nâu đất, vàng sẫm, bạc trắng, xanh hoặc đen là những màu hợp với tuổi mệnh của gia chủ.
  • Đối với gia chủ mệnh mộc nên chọn đá có màu xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam hoặc cẩm thạch là những màu may mắn của gia chủ.
  • Đối với gia chủ mệnh Thủy nên chọn đá ốp cầu thang có màu đen hoặc xanh biển sẫm màu hay kết hợp với màu trắng hoặc sắc ánh kim. Những màu này không chỉ có tính thẩm mỹ cao, mang đến sự sang trọng, tinh tế mà theo phong thủy, những màu này sẽ giúp con đường công danh của gia chủ rộng mở, gặp nhiều may mắn.
  • Đối với gia chủ mệnh Hỏa nên ốp đá màu xanh, trắng, đỏ hoặc tím là những gam màu hợp với tuổi mệnh của gia chủ. Những màu này sẽ thu hút may mắn, tài lộc, tiền tài về cho gia chủ.
  • Đối với gia chủ mệnh Thổ nên chọn đá có màu xanh lá hoặc đá có gam màu nóng như đỏ, hồng hoặc tím để mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, gia chủ mệnh Thổ nên tránh các loại đá màu vàng, nâu hoặc đen trắng dù nó có đẹp như thế nào. Nếu sử dụng những màu này sẽ thường xuyên gặp đen đủi, vận xui thường xuyên đến.
Quy trình ốp lát cầu thang

Quy trình ốp lát cầu thang

 
Tin tức khác:
Nội thất gỗ ADC Phạm tại Vinh Nghệ An (11/10/2023)
Quy trình ốp lát cầu thang (3/3/2022)
Trần thạch cao đẹp (3/3/2022)
Lợi ích của mái hiên di động cho cửa hàng tạp hóa (14/5/2015)
Cách chọn mái hiên di động tốt (14/5/2015)
Nên chọn loại mái hiên di động nào cho nhà hàng? (14/5/2015)
Ưu điểm của mái hiên di động bạt nhựa (14/5/2015)
 

Công ty Nội thất ADC
ĐC: Số 44 Thanh Niên,TP Vinh, Nghệ An
Điện thoại: 0974.276.406
Email: [email protected]
Website: http://xaydungtrongoinghean.com

Design by TVC Media
Facebook chat